Standing in the Supernatural Rain

it's just plain Dothz...waiting...standing...under the supernatural rain

with all due respect, this is my blog and I think publishing this will make myself at ease c: peace to everyone.

________________

Habang ako ay nagtatala ng aking mga naisasa-isip, ako'y nagulantang sa isang paratang nang nagmamagaling na guro. Simula't sapul sa pagkakatanggap ko dito sa opisina, alam na alam kong halang talaga ang bituka ng taong ito. Pero ngayon lang ako magsasalita laban sa kanya:

"Ginoo,
sa kahit ano pong pag-kakataon ginalang ko po ka'yo bilang isang magiting na guro at unang-una sa lahat--isang taong my prinsipyo at nakatatanda sa akin. Maraming taon na po tayong nag-kasama, at mas nakikilala ko po kayo taun-taong may ginagawa kayong hindi angkop sa dapat. Minsan iniisip ko kung tama po ba ang aking mga nakikita at naririnig mula sa inyo at sa mga taong nakakakilala sa inyo--pero sa aking palagay may mga bagay po na dapat ay itinatago niyo nalang para pag-munihang mag-isa kaysa marinig pa ng iyong mga kasama dito sa opisinang ito. lahat po tayo ay tao at dapat ginagalang ng angkop, kahit ano pa man ang iyong palagay---dapat inilulugar mo ang sarili mo sa tama, at hindi sa kung ano lang ang iyong maisip isiwalat.

lahat naman ta'yo ay may pamilyang legal na pinagalingan, at para po sa inyong kaalaman, AKO PO AY NANGGALING SA PAMILYANG MABUTI, MAY TAMANG LANDAS NA PATUTUNGUHAN, AT HIGIT SA LAHAT GALING SA PAMILYANG NAG-TITIWALA SA DIYOS NA BUHAY. At para sa aking mga kasamahan sa opisina, gusto ko po sila ipagtanngol dahil hindi man kami magkakapatid ng dahil sa dugo, alam naman namin na hindi kami basura at kaya namin itaguyod ang sinimulan ng aming mga dating nakasama sa trabaho. Bahala na po kayo sa gusto ninyong sabihin, mahal ko pa din po ka'yo kahit papaano, kaya dito lang ako naglalabas ng aking mga hinanakit laban sa iyo. Pero ang tanong ko po sa inyo: MAKATAO PO BA ANG PAG-TAWAG NIYO SAMIN NANG INYONG PARATANG? Wala po kayong karapatang maghusga o magbigay na inyong kuro-kuro, dahil kami mismo ay umiiwas na mangbastos sa aming mga pananalita.

LAHAT PO TAYO AY TAO at NILIKHA NG DIYOS.

naway nauunawan n'yo po ang aking hinagpis.

0 comments:

Post a Comment

random

Irreshaii Mase! *tama ba*

Irreshaii Mase! *tama ba*
It's me, welcome to my site. back to blogging. please bear with me, I'm still arranging thins

Who touched your heart the most?

What's on your mind